วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เรื่องเล็บๆ

เรื่องเล็บๆ เกร็ดความงามไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง แต่ถ้าอยากให้เสน่ห์แรงงงง ต้องให้ความสำคัญกับ “เล็บ” น้อยๆ ของคุณด้วย (เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย?!!)
เกี่ยวสิ...ไม่ว่าจะเป็นเล็บมือเล็บเท้า ล้วนเป็นส่วนสำคัญในการเชิดชูเสน่ห์และบุคลิกภาพไม่แพ้ใบหน้า ต่อให้หน้าตาสวยงามเพียงใด แต่ถ้ามีเล็บมือเล็บเท้ายับเยิน แห้งกร้าน ซีดเหลือง ก็ดับฝันความงามของสาวๆ ได้เหมือนกัน
ว่าแล้ว How To ฉบับนี้ จึงมีเรื่องเล็บๆ เกร็ดความงามที่คุณสาวๆ ควรรู้ไว้มาฝากกัน
ธรรมชาติของเล็บ
- สาวๆ รู้หรือไม่ว่าเนื้อเล็บอันแข็งแกร่งนั้นมีน้ำเป็นองค์ประกอบหลัก เมื่อใดก็ตามที่ระดับน้ำลดต่ำจะทำให้เล็บมีสภาพเปราะและหักง่าย ดังนั้น วิธีการดูแลรักษาสุขภาพเล็บง่ายๆ จึงทำได้ด้วยการดื่มน้ำให้มากๆ ควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารจำพวกปลา และผักใบเขียวที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ในการบำรุงเล็บ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีเล็บสวยและแข็งแรงแล้ว
- หากสาวๆ คนใดเกิดอุบัติเหตุจนทำให้เล็บแสนสวยหลุดออกไป ไม่ต้องตกใจเพราะเล็บใหม่จะงอกขึ้นมาแทนที่เองภายในเวลา 6 เดือน แต่หากสาวๆ รอไม่ไหว และอยากให้เล็บของคุณขึ้นเร็วทันใจ แนะนำให้หมั่นเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม จำพวกเนื้อปลาและนม หรือขนมเจลลีที่มีส่วนผสมของเจลาติน ซึ่งมีส่วนช่วยซ่อมแซมและสร้างการเจริญเติบโตให้กับเล็บ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น