วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2552

วิธีเลือกซื้ออายแชโดว์



Colour Choice
เวลาจะเลือกซื้ออายแชโดว์ จำไว้เสมอว่า อายแชโดว์สีเข้มจะให้ความลึก ขณะที่อายแชโดว์สีอ่อนจะช่วยให้ดวงตาคุณดูโดดเด่นขึ้น แต่ถ้าเป็นอายแชโดว์สีสว่าง คุณต้องระวังมากทีเดียว สีโทนสว่างอาจทำให้ดวงตาคุณดูสวยสดใสได้ก็จริง แต่ก็เป็นจุดโฟกัสโดดเด้งได้ทันทีเลย และเสี่ยงกับการดูไม่เป็นธรรมชาติสุดๆ ถ้าโทนเมคอัพอื่นๆ บนใบหน้าของคุณไม่บาลานซ์รับกับอายแชโดว์สีสว่าง
กฎง่ายๆ ในการเลือกซื้ออายแชโดว์มีอยู่ว่า อย่าตัดสินใจด้วยตาเพียงอย่างเดียว คุณจำเป็นต้องลองสีอายแชโดว์ทุกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะส่วนใหญ่อายแชโดว์ที่เห็นในตลับ มักมีสีเข้มเกินกว่าสีจริง และไม่จำเป็นต้องเลือกให้สีอายแชโดว์แมทช์กับสีตาของคุณ แต่จะเป็นไอเดียเก๋กู้ดกว่าถ้าเลือกเฉดสีที่จะเสริมเสน่ห์ดวงตาและสีผิวธรรมชาติของคุณให้ดูสวยยิ่งขึ้น คนมีสีผิวออกเหลืองเหมาะกับเฉดสีน้ำตาลมากๆ คนที่มีดวงตาสีน้ำตาลเข้มมาก ขอบอกว่าคุณโชคดีสุดๆ เพราะคุณสามารถเลือกทาอายแชโดว์ได้เกือบทุกสีเลย แต่สีที่จะทำให้คุณดูสวยจับตาสุดๆ ก็ต้องเป็นสีน้ำตาล สีเทาถ่านๆ หน่อย และสีมะฮอกกานี

Powder or Cream
ถ้าจะถามว่า อายแชโดว์ฝุ่นหรือเนื้อครีมแบบไหนน่าใช้ที่สุด ก็ขอออกตัวเลยว่า เป็นคำถามที่ตอบยากมากค่ะ ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับความชอบของคุณเองว่าชอบแบบไหนมากกว่า แต่ถ้าคุณเป็นประเภทรักพี่เสียดายน้อง ปิ๊งทั้งสองแบบ เราก็ขอแนะนำให้เลือกใช้แบบเนื้อครีมกึ่งเนื้อแป้ง ลักษณะจะเป็นเนื้อครีมแต่เมื่อได้เกลี่ยลงบนเปลือกตาแล้ว เนื้อครีมจะแปรเปลี่ยนเป็นแป้ง ทาง่ายสุดๆ และสำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบอายแชโดว์ชนิดครีม เราก็มีเทคนิคที่จะช่วยให้เนื้อครีมติดนานขึ้น ไม่ละลายไปพร้อมกับเหงื่อในระหว่างวัน คุณควรลงแป้งฝุ่นบางๆ ก่อนขั้นตอนทาอายแชโดว์ แต่สาวๆ รุ่นใหญ่ที่มีริ้วรอยและรอยย่นที่เห็นชัด คุณไม่เหมาะกับอายแชโดว์เนื้อครีมเท่าไรนัก ขอแนะนำให้เลือกใช้เป็นอายแชโดว์ชนิดฝุ่นแทน

Optical Illusion
1 คนใส่แว่นสายตาก็แต่งตาให้สวยฉ่ำได้เหมือนกัน แต่ก่อนที่จะลงสีอายแชโดว์ คุณควรพิจารณาเลนส์แว่นสายตาของคุณก่อนว่าเป็นเลนส์ชนิดไหน ถ้าคุณสายตาสั้น เลนส์สายตาประเภทนี้จะขยายตาให้ดูใหญ่ขึ้น ดังนั้นถ้ารูปตาของคุณกลมโตอยู่แล้ว ควรลดความเข้มของสีอายแชโดว์ลง แนะนำให้เลือกเป็นเฉดสีออกธรรมชาติ ในทางตรงข้าม ถ้าเป็นคนสายตายาว เลนส์แว่นสายตาจะบีบรูปตาของคุณให้ดูเล็กลง จึงควรเน้นขั้นตอนที่ทำให้ตาของคุณดูคมกลมโตขึ้น โดยการไล้อายแชโดว์ไปตามไลน์กระบอกตาจนสุดมุมหางตา สำหรับบริเวณเปลือกตา ก็อย่าลงสีให้ดูหนักมือมากนักและควรเลี่ยงอายแชโดว์สีเข้มๆ
2 ถ้าอยากให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น แนะนำให้ใช้อายแชโดว์สีอ่อนๆ ระบายตั้งแต่เปลือกตาจนถึงบริเวณกระดูกโหนกคิ้ว โดยที่สาวผิวขาวมากต้องเลือกทาอายแชโดว์สีชมพูอ่อนมากๆ (มองหาสีที่ใช้ชื่อว่า Pale Pink) สีเบจเหมาะกับผิวผสมและสำหรับสาวผิวเข้ม คุณเหมาะกับสีเทาอมน้ำตาล (มองหาสีอายแชโดว์ที่เขียนว่า Taupe) จากนั้น เลือกใช้อายไลเนอร์สีขาวหรือสีเบจ
แล้วค่อยๆ จุดสีลงเชื่อมระหว่างช่องว่างตรงเส้นขนตาล่างแต่ละเส้น ไม่แนะนำให้เขียนขอบตาเต็มรูปตาด้วยอายไลเนอร์สีเข้มๆ เพราะวิธีนี้จะทำให้ตาคุณดูเล็กลง และสุดท้ายใช้แปรงอันเล็กๆ แต้มสีเทาหรือสีน้ำตาลไล้สีไปตามแนว


ที่มา http://www.pooyingnaka.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น